Hành trình đến với kỷ nguyên HR 3.0

ky-nguyen-hr-3.0

Đã đến lúc phòng nhân sự đóng một vai trò quan trọng hơn trong kinh doanh, đặc biệt là khi doanh nghiệp đang ở giai đoạn phục hồi và chuyển đổi số. Trước đây, các bộ phận nhân sự chủ yếu phụ trách công việc hành chính, chịu trách nhiệm tuyển dụng, trả lương, tuân thủ và xây dựng chính sách cơ bản.

Tuy nhiên, ngày nay, trong giai đoạn các doanh nghiệp gấp rút phục hồi sau đại dịch. Bộ phận nhân sự cần tập trung vào trải nghiệm của nhân viên và thúc đẩy việc đào tạo lại kỹ năng, chuyển đổi văn hóa và sự phát triển sang các mô hình làm việc mới. Như trong nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy khi bộ phận nhân sự thực hiện được điều này, doanh nghiệp sẽ đạt được những thành công vượt trội hơn rất nhiều so với các công ty cùng ngành – đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới kinh doanh.

Các bước chuyển mình của bộ phận nhân sự

Trong hai năm qua, nhiều cuộc nghiên cứu đã được tổng hợp và khẳng định các giai đoạn của Cách mạng nhân sự.

HR 1.0 truyền thống tập trung vào việc tuân thủ, quản trị và đảm bảo hiệu xuất cao. HR 2.0 tập trung vào đào tạo và trao quyền cho các đối tác kinh doanh để cung cấp các giải pháp tại thời điểm cần thiết. HR 3.0, chỉ 10% các công ty đạt được, đòi hỏi bộ phận Nhân sự đóng vai trò như một tổ chức tư vấn, không chỉ đảm bảo hiệu suất công việc mà còn thúc đẩy các giải pháp sáng tạo, công cụ nhận thức và tính minh bạch vào tổ chức. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đào tạo và nâng cao trình độ nhân sự.

Yếu tố con người cần được quan tâm hàng đầu

Khi nền tảng công nghệ phát triển theo cấp số nhân, các mô hình kinh doanh mới và ý tưởng đột phá đang được đẩy mạnh, thì việc nâng cao công việc và kỹ năng của nhân viên trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

HR 3.0 là kim chỉ nam của doanh nghiệp

Các nhà điều hành kinh doanh hoàn toàn đồng ý rằng vai trò của phòng Nhân sự phải được xác định lại một cách triệt để. Các nguyên tắc, kỹ năng ra quyết định dựa trên dữ liệu, tính minh bạch và sự nhanh nhẹn là cốt lõi của hành trình đến với HR 3.0. 

Các doanh nghiệp đầu ngành đã và đang thực hiện những bước đi táo bạo 

10 phạm vi công việc dưới đây được xem là những yếu tố ưu tiên chuyển đổi. Các công ty hàng đầu đang có những bước tiến vượt bậc bằng cách đổi mới trong tất cả các yếu tố này.

Infographic-HR3-vi

Trong những bài viết sau, JobTest sẽ phân tích rõ hơn về 10 phạm vi công việc kể trên để các bạn có thể hình dung rõ nét nhất về những bước chuyển mình thiết yếu của bộ phận nhân sự.

Rate this post

Viết một bình luận