Tầm quan trọng của bài test khả năng tính toán – phân tích & khả năng ngôn ngữ

tam-quan-trong-cua-bai-test-kha-nang-tinh-toan-va-ngon-ngu

Bài test khả năng tính toán và ngôn ngữ là hai loại bài trắc nghiệm kiểm tra khả năng để tìm ra ứng viên phù hợp cho các vị trí công việc cụ thể. Hiện nay, hai loại bài trắc nghiệm này được một số doanh nghiệp áp dụng vào quá trình tuyển dụng nhân sự cho công ty. Bài viết dưới đây sẽ nên bật lên tầm quan trọng của bài test trên.

Tầm quan trọng của bài trắc nghiệm khả năng tính toán & phân tích và khả năng ngôn ngữ 

Bài trắc nghiệm khả năng tính toán & phân tích

Bài trắc nghiệm khả năng tính toán & phân tích sẽ giúp nhà tuyển dụng đo lường được khả năng của bạn trong việc phân tích và diễn giải các câu hỏi khác nhau. Các câu hỏi thể hiện trong bài kiểm tra này thường được đưa ra dưới dạng bảng, đồ thị và dữ liệu. Nhà tuyển dụng mong muốn rằng bạn có thể đưa ra kết quả hợp lý và logic từ dữ liệu được cung cấp cho vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Một bài trắc nghiệm khả năng tính toán & phân tích có thể giúp họ có cái nhìn chính xác về khả năng chú ý đến các chi tiết của bạn được đưa ra trong bất kỳ tình huống nào.

tam-quan-nganh-tai-chinh-ngan-hang

Mặt khác, bài kiểm tra này có thể không giúp họ đo lường hết kiến thức toán học của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ đánh giá chính xác mức độ hợp lý khi bạn đưa ra kết quả bài toán. Đồng thời, có thể đánh giá mức độ hiểu biết và thông thạo của bạn về khả năng tính toán & phân tích.

Quan trọng nhất của bài test này….

Quan trọng nhất, bạn nên tìm hiểu kết quả bài test khả năng tính toán & phân tích như thế nào sẽ giúp nhà tuyển dụng ra quyết định chọn ứng viên có năng lực tốt nhất trong hàng ngàn ứng viên khác? Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, các quyết định quan trọng thường được đưa ra dựa trên dữ liệu, số liệu và xu hướng thực hiện của những năm trước. Các quyết định này có thể bao gồm việc theo dõi tiến độ thực hiện chiến lược kinh doanh, phân tích kết quả định hướng từ chiến lược kinh doanh hoặc các yếu tố có thể đã giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh trước đó. 

Do đó, có một số diễn giải và phân tích sẽ cần được thực hiện một cách hiệu quả như một phần của vị trí công việc để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn và sáng suốt hơn trong tương lai. Kết quả bài trắc nghiệm sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng một số ý kiến về ứng viên sẽ hiểu như thế nào ở những vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và liệu họ có thể bổ sung bất kỳ giá trị nào cho công ty trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh hay không.

Kết quả bài trắc nghiệm tính toán & phân tích sẽ đánh giá:

  • Khả năng xác định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh để đưa ra các phân tích quan trọng.
  • Khả năng rút ra kết luận hợp lý và trình bày các lựa chọn dự phòng cho các quy trình hoạt động 
  • Khả năng thực hiện các giải pháp đã trình bày và suy luận chắc chắn và hợp lý
  • Khả năng theo dõi kết quả và tiến độ kinh doanh bằng cách xem dữ liệu và số liệu cũng như phân tích các biểu đồ
  • Khả năng giao tiếp và truyền đạt các vấn đề; Giải pháp với sự trợ giúp của biểu đồ và bảng biểu
  • Tốc độ thực hiện các phân tích và đánh giá chính xác
  • Mức độ tập trung trong việc đánh giá và giải quyết vấn đề 

lam-viec-chi-tiet

Trong môi trường lao động hiện nay, kỹ năng mềm mà các nhân viên hiện tại và tiềm năng phải có khả năng tính toán & phân tích tốt. Nếu thiếu sót những kỹ năng đó thì bất kỳ loại công việc chuyên môn nào cũng có thể trở thành thách thức lớn với doanh nghiệp. Nhìn chung, các câu hỏi được đưa ra cho các ứng viên để đánh giá kỹ năng tính toán & phân tích của họ:

  • Giải thích các bảng
  • Kiến thức số học
  • Xử lý dữ liệu
  • Giải thích đồ thị

Bài trắc nghiệm khả năng ngôn ngữ

Đối với một số vị trí công việc, nhà tuyển dụng dùng bài trắc nghiệm khả năng ngôn ngữ để tìm hiểu tiềm năng và năng lực của ứng viên. Hơn hết là đo lường khả năng tiếp thu của họ từ kinh nghiệm làm việc trong thời gian trước. Trong một số trường hợp, những câu hỏi trong bài test có thể ít phức tạp hơn. Ngược lại, cũng có thể tăng độ khó tùy thuộc vào vị trí công việc mà bạn đã ứng tuyển. Ở bài trắc nghiệm khả năng ngôn ngữ cấp độ đơn giản, bạn được yêu cầu sử dụng phép suy luận loại trừ để hoàn thành các câu hỏi. 

Mặt khác, cấu trúc bài test khả năng ngôn ngữ phức tạp có thể bao gồm đọc và hiểu một đoạn văn bản. Hoặc cung cấp dữ liệu thông tin có sẵn, từ đó suy nghĩ về thông tin đó trên cơ sở logic và đưa ra kết luận chính xác. Cuối cùng là truyền đạt kết quả cho người khác một cách dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp. Đây được xem là hoạt động phổ biến được mong đợi nhất của nhân viên trong tổ chức. 

Phẩm chất cần có….

ngon-ngu-scaled

Dưới đây là một số phẩm chất cơ bản phải có mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá ở các ứng viên thông qua việc chỉ định thực hiện bài test khả năng ngôn ngữ. Hơn nữa, chúng có ý nghĩa quan trọng đối với nhà tuyển dụng cũng như các bài kiểm tra khả năng tính toán & phân tích.

  • Khả năng xác định chính xác các vấn đề từ ghi chép kinh doanh và báo cáo của công ty. Đồng thời đưa ra kết luận hợp lý về cách chúng có thể được giải quyết hoặc loại bỏ.
  • Khả năng làm việc với các báo cáo kinh doanh và các tài liệu ở mọi cấp độ.
  • Khả năng truyền đạt và trình bày rõ ràng bất kỳ vấn đề nào trong tổ chức hoặc các quy trình của tổ chức để chuyển giao qua các bộ phận liên quan.
  • Khả năng giải quyết một vấn đề thành công và các giải pháp có tính khả thi.

Kết luận

Cuối cùng, cả hai bài trắc nghiệm trên có thể cung cấp các kiến thức hữu ích về năng lực chuyên môn để xác định khả năng được chọn của bạn cho vị trí công việc mà bạn đã ứng tuyển. Các ứng viên chưa đủ năng lực để đảm nhận một vị trí nào đó sẽ có kết quả không đáng mong đợi ở bài trắc nghiệm này và mất đi cơ hội được chọn vào cuộc phỏng vấn tiếp theo. Để thể hiện bạn là ứng viên sáng giá nhất  khiến nhà tuyển dụng tin rằng bạn thực sự quyết tâm để nhận được vị trí công việc này, kết quả bài test phải cho thấy lượng thời gian bạn đã dành ra để chuẩn bị chúng. Việc kết quả không tốt có thể khiến bạn mất hình tượng mà bạn đang cố gắng tạo ra đối với nhà tuyển dụng tiềm năng của mình.

Ngày nay, nhiều tổ chức sử dụng bài trắc nghiệm này như một vòng loại của quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Vì trong thị trường lao động hiện nay, các chiến lược kinh doanh, định hướng và phát triển sản phẩm trong tương lai đều được xác định bằng cách phân tích và đánh giá chính xác mô hình mà chúng ta thấy trên toàn cầu. Một nhân viên hội tụ đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết là một tài sản vô giá của tổ chức. Do đó, những ứng viên xuất sắc vượt qua các kỳ thi này và xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn tiếp theo được cho là có khả năng cạnh tranh, thích nghi và có năng lực cao, phù hợp với công việc họ đã ứng tuyển.

Rate this post

Viết một bình luận