“Tất tần tật” những điều cần biết về Staffing

Đối với Staffing không tuyển dụng

Ngày nay dịch vụ khoán việc – Staffing và cho thuê lại lao động đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng trong việc quản trị nguồn nhân lực của mình. Xu hướng này ngày càng lan tỏa và phổ biến từ những doanh nghiệp, tập đoàn có quy mô lớn cho đến những doanh nghiệp nhỏ trên thị trường lao động.

Staffing là gì?
Staffing là gì?

Dịch vụ nhân sự thuê ngoài (Staffing) là gì?

Dịch vụ này đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp nhân sự có vai trò như một nhà tuyển dụng. Sau khi nhận được nhu cầu của doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, họ sẽ gửi đơn đến doanh nghiệp và ứng viên trở thành nhân viên của bộ phận nhân sự. Điều này có nghĩa là người nộp đơn trở thành nhân viên của tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định.

Các giải pháp nhân sự này có nhiều hình thức khác nhau để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp từ những nhiệm vụ ngắn hạn đến thuê toàn thời gian.

Mục đích của dịch vụ Staffing?

Có rất nhiều dịch vụ về thuê ngoài nhân sự được cung cấp, nhưng nhìn chung loại hình dịch vụ này thường cung cấp ba loại để đáp ứng nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp:

– Dịch vụ thuê ngoài dài hạn:

Loại hình này giúp đưa nhân viên vào các nhiệm vụ dài hạn trong khoảng thời gian không xác định. Loại giải pháp này thường sử dụng trong các lĩnh vực chuyên môn và kỹ thuật đòi hỏi nhân sự lâu dài

– Dịch vụ thuê ngoài tạm thời:

Loại hình thuê ngoài này sẽ giúp doanh nghiệp bằng cách cung cấp người lao động trong ngắn hạn, đặc biệt là thay thế vào những vị trí trống tạm thời hoặc bổ sung vào nhân sự hiện tại của doanh nghiệp trong những giai đoạn đòi hỏi làm việc với hiệu suất cao

Dịch vụ thuê theo thời hạn:

Trong trường hợp kinh doanh, doanh nghiệp muốn có một cơ hội để thử việc một nhân viên tạm thời thời và sau đó thuê nhân viên đó nếu họ thấy nhân viên phù hợp với mong muốn của mình.

Dịch vụ Staffing đang trở thành xu hướng trên thị trường
Dịch vụ Staffing đang trở thành xu hướng trên thị trường.

Các loại hình dịch vụ thuê ngoài của JobTest?

Ở JobTest có hai hình thức Staffing chính là Staffing có tuyển dụng và Staffing không tuyển dụng. Cụ thể:

Đối với Staffing có tuyển dụng

JobTest sẽ cung cấp hoàn thiện dịch vụ thuê ngoài nhân sự cho doanh nghiệp và thay mặt doanh nghiệp chịu trách nhiệm đối với người lao động. Bên cạnh việc tuyển dụng nhân sự giúp doanh nghiệp, JobTest sẽ đảm nhận vai trò quản lý lao động, đứng ra thực hiện tất cả nghĩa vụ của người sử dụng lao động bao gồm: ký hợp đồng lao động, thanh toán lương, đăng kí và thực hiện đóng các khoản bảo hiểm bắt buộc,… đúng theo quy định của pháp luật. 

Đối với Staffing không tuyển dụng

Dịch vụ của JobTest sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về hoàn thiện trách nhiệm đối với người lao động do doanh nghiệp tuyển dụng như bảo hiểm y tế, thanh toán lương, đánh giá hiệu suất công việc,… Cùng với đó, người lao động vẫn sẽ làm việc theo sự hướng dẫn và giám sát của doanh nghiệp.

Đối với Staffing không tuyển dụng
Dịch vụ Staffing của JobTest được các doanh nghiệp lớn Việt Nam tin tưởng.

Những doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ này?

Tất cả những doanh nghiệp có nhu cầu tinh gọn bộ máy nhân sự, cắt giảm thủ tục hành chính đều có thể sử dụng những dịch vụ này, nổi bật là những doanh nghiệp đang trong những trường hợp sau:

– Nguồn nhân lực của doanh nghiệp thiếu hụt và nhân lực thiếu kỹ năng làm việc

– Công ty cần tuyển dụng trong thời gian ngắn để đảm bảo hiệu suất công việc

– Doanh nghiệp cần thời gian để tập trung hoàn toàn cho kế hoạch kinh doanh trong thời kì cao điểm

– Công ty vừa thành lập hoặc đang trong giai đoạn tăng trưởng nóng

– Công ty cần bộ phận quản lý nhân sự thuê ngoài

– Các doanh nghiệp chưa có pháp nhân tại Việt Nam hoặc chưa có công ty tại Việt Nam nên không thể ký hợp đồng lao động với người lao động.

Doanh nghiệp nhỏ và start-up thường lựa chọn dịch vụ staffing
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và start-up thường lựa chọn dịch vụ staffing để tiết kiệm nguồn lực và chi phí.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài nhân sự?

Cải thiện năng suất:

Lịch làm việc quá nhiều sẽ khiến nhân viên nhanh chóng bị áp lực và mất tinh thần làm việc. Điều này có thể gia tăng sự sai sót cũng như giảm năng suất lao động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, giải pháp nhân sự thuê ngoài sẽ giúp xử lý tình trạng quá tải công việc và ngăn chặn sự mệt mỏi do làm việc quá sức của nhân viên toàn thời gian.

Tiết kiệm chi phí:

Với dịch vụ thuê ngoài nhân viên tạm thời, doanh nghiệp không phải trực tiếp quản lý. Điều này giúp giảm các chi phí do doanh nghiệp không phải cung cấp bất kì phúc lợi nào cho nhân viên. Ngoài ra, sử dụng nhân viên tạm thời cũng giảm bớt việc làm thêm giờ của nhân viên chính thức, từ đó cũng giảm chi phí tăng ca.

Giảm rủi ro tuyển dụng:

Tình trạng tuyển dụng hiện nay thường gặp những rủi ro tuyển dụng như quy trình tuyển dụng kéo dài vì tìm sai ứng viên hoặc ứng viên không phù hợp. Với nguồn dữ liệu hơn 14.000 ứng viên chất lượng và luôn được cập nhật, JobTest sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu tuyển dụng và văn hoá doanh nghiệp

Tăng sự linh hoạt:

Doanh nghiệp có thể sử dụng nhân viên tạm thời khi có nhu cầu. Điều này có nghĩa là JobTest có thể cung cấp nhân viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau để đáp ưng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Khi đó doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng nhân viên khi cần thiết. Sử dụng dịch vụ thuê ngoài nhân sự sẽ giúp tránh được những cam kết lâu dài như vị trí chính thức và có thể tiết kiệm được cả về thời gian và chi phí.

Tiếp cận được nguồn ứng viên đa dạng:

Với mạng lưới công việc và mối quan hệ rộng với ứng viên, JobTest sẽ dễ dàng kết nối và đem đến được những ứng viên tiềm năng đáp ứng yêu cầu mở rộng và phát triển cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực cho thuê lao động, JobTest sẽ chia sẻ gánh nặng với doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề liên quan người lao động bao gồm tuyển dụng, tính lương, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân và tất tần tật mọi thứ đau đầu khác để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh phát triển, mở ra nhiều cơ hội mới trên thị trường kinh tế tiềm năng của Việt Nam.

Thử khả năng làm việc trước khi tuyển dụng chính thức:

Nhân viên tạm thời sẽ cho doanh nghiệp cơ hội để xem xét trước khi đưa ra đề nghị họ làm nhân viên chính thức. Cơ hội này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực của nhân viên cũng như quan sát họ có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và đồng nghiệp hay không. Điều này cũng giúp doanh nghiệp xác định được điểm yếu của nhân viên mà trong cuộc phỏng vấn sẽ không thể nhận biết được.

Quy trình dịch vụ của JobTest

Bước 1: JobTest nhận yêu cầu và thông tin liên hệ từ khách hàng

Bước 2: Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích yêu cầu và đưa ra báo giá hợp lý

Bước 3: Thỏa thuận và thống nhất với khách hàng về chi phí, quy trình thực hiện, kết quả mong muốn

Bước 4: JobTest tiến hành thực hiện theo kế hoạch đã đề ra

Bước 5: JobTest gửi báo cáo và nhân sự đi làm việc

Bước 6: Chịu trách nhiệm quản lý nhân sự trong suốt quá trình nhân viên làm việc tại công ty khách hàng

Hiểu đúng về dịch vụ staffing
Hiểu đúng về dịch vụ staffing sẽ giúp doanh nghiệp bạn đưa ra giải pháp quản trị nhân sự phù hợp.

Tạm kết

Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm cùng các đối tác chuyên gia nhân sự trên thị trường tuyển dụng, JobTest sẽ mang đến một đơn vị thuê ngoài nhân sự uy tín và tâm huyết nhất giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được hoạt động kinh doanh của mình đồng thời sở hữu được đội ngũ nhân sự chất lượng.

Rate this post

Viết một bình luận