Bật Mí “ĂNG – TEN” Thu Hút, Giữ Chân Nhân Tài Và Bệ Phóng Hoàn Hảo Cho Tài Chính Công Ty

bat-mi-ang-ten-thu-hut-va-giu-chan-nhan-tai

Thuật ngữ “Văn hóa doanh nghiệp” đề cập đến ấn tượng về nơi làm việc của các nhân viên đã – đang và sẽ làm việc tại công ty.

Đó là môi trường cảm xúc tại nơi làm việc của một doanh nghiệp, và nó được xác định bởi các mối quan hệ làm việc giữa người quản lý và nhân viên, nhân viên và khách hàng và nhân viên làm việc cùng nhau.

Về cơ bản, văn hóa doanh nghiệp hiện diện qua toàn bộ cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp.

Mô hình văn hóa doanh nghiệp phổ biến

Mô hình 7S là một trong 3 mô hình văn hóa doanh nghiệp được áp dụng phổ biến tại các công ty hàng đầu thế giới hiện nay. 

bat-mi-ang-ten-thu-hut-va-giu-chan-nhan-tai-1

Văn hóa doanh nghiệp thường thể hiện qua:

Giá trị – Những gì mà doanh nghiệp mang lại.

Tiêu chuẩn – Những gì thường được thực hiện tại doanh nghiệp.

Quy trình – Quy trình tìm kiếm những người tham gia vào chúng.

Lợi ích khi xây dựng được văn hóa doanh nghiệp rõ bản sắc

Có những lợi ích rõ ràng khi có một nền văn hóa doanh nghiệp đoàn kết, thống nhất, gắn kết bền chặt làm cơ sở cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như sau

Content Ảnh nhỏ: 

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

bat-mi-ang-ten-thu-hut-va-giu-chan-nhan-tai-2

Đối với các doanh nghiệp mới hoạt động, văn hóa góp phần tạo nên bản sắc và giá trị của công ty. Ví dụ: nếu văn hóa doanh nghiệp của bạn là văn hóa ưu tiên thiết lập và đạt được các mục tiêu, thì cá nhân nhân viên của bạn sẽ có nhiều khả năng thiết lập và đạt được các mục tiêu của riêng họ.

Đó là một cách hay để thiết lập và duy trì định hướng cho nhân viên của bạn, và nếu không có nó, thật khó để giữ cho các giá trị của công ty bạn được nhất quán và có sự liên kết từ các mục tiêu chung công ty cho tới các mục tiêu cá nhân.

GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

bat-mi-ang-ten-thu-hut-va-giu-chan-nhan-tai-3

Văn hóa công ty mạnh sẽ thu hút nhân tài tốt hơn và quan trọng hơn là giữ chân nhân tài đó. Khi mọi người cảm thấy họ thuộc về một tổ chức, nhiều khả năng họ sẽ gắn bó lâu dài hơn. Điều đó có nghĩa là ít nhân viên nghỉ việc hơn, ít hao tốn chi phí tuyển dụng và giảm rủi ro mất cơ hội kinh doanh.

HÌNH ẢNH UY TÍN

Văn hóa doanh nghiệp cũng thêm vào bản sắc thương hiệu của bạn. Nếu bạn đối xử tốt với nhân viên của mình và có một bầu không khí công ty vui vẻ, khách hàng của bạn sẽ coi bạn là một thương hiệu hào phóng, vui vẻ. Tùy thuộc vào nhân khẩu học mục tiêu của bạn, đó có thể là một lợi ích lớn cho doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng.

bat-mi-ang-ten-thu-hut-va-giu-chan-nhan-tai-4

Đây là những nguyên lý của VĂN HÓA THƯƠNG HIỆU mà bạn có thể đã quen thuộc. Văn hóa nói chung sẽ trở nên quan trọng hơn, có nghĩa là tất cả các khía cạnh này sẽ tăng lên cùng với sự mở rộng đó.

XU HƯỚNG VÀ CẠNH TRANH

Văn hóa doanh nghiệp đang trở thành một yếu tố được quan tâm và phát triển phổ biến hơn. Nhiều công ty đang chuyển sự chú ý của họ sang việc tạo ra các nền VĂN HÓA THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN HƠN và bảo tồn chúng thông qua quá trình phát triển liên tục. 

bat-mi-ang-ten-thu-hut-va-giu-chan-nhan-tai-5

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng doanh thu của các công ty có văn hóa kém hoặc không tồn tại có thể giảm tới 20% và văn hóa được đề cập thường xuyên hơn giữa các doanh nhân hàng đầu.

Bạn có thể nghĩ rằng đây là một kịch bản theo đoàn tàu – rằng tôi đang khuyến khích bạn tập trung vào văn hóa đơn giản vì các công ty khác cũng vậy. Nhưng hãy nhớ rằng, các doanh nghiệp đó là những công ty mà bạn đang cạnh tranh, cả về thu hút nhân tài lẫn về việc thu hút khách hàng. 

Nếu doanh nghiệp không bắt kịp với một nền văn hóa mạnh mẽ và tìm cách để tạo sự khác biệt, thì doanh nghiệp đó sẽ bị tụt lại phía sau rất xa.

KỲ VỌNG THẾ HỆ GENZ

Muốn hay không, Gen Z là thế hệ thúc đẩy những thay đổi mạnh mẽ nơi làm việc ở thời điểm hiện tại. Nếu doanh nghiệp bạn không thu hút được nhân tài Gen Z, sự phát triển có thể bị đình trệ và cuối cùng doanh nghiệp bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân tài nghiêm trọng. 

Điều đó nói lên rằng, Thế hệ Gen Z mong muốn có một nền văn hóa công ty mạnh mẽ (theo khía cạnh này hay khía cạnh khác) hơn bất kỳ điều gì khác khi quyết định làm việc cho ai. 

Nếu doanh nghiệp bạn không có một nền văn hóa công ty mạnh mẽ hoặc hấp dẫn, bạn sẽ bắt đầu thất bại trong cuộc chiến tuyển dụng — và rất nhanh chóng.

Đã đến lúc rà soát tình trạng văn hóa doanh nghiệp của bạn?

Nguồn: tổng hợp từ Forbes, WEF, McKinsey

Rate this post

Viết một bình luận