Phần mềm quản lý nhân sự – bí quyết tối ưu hoá chi phí nhân sự doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhân sự – bí quyết tối ưu hoá chi phí nhân sự doanh nghiệp

Yếu tố con người được xem là tài sản chiến lược của một tổ chức, doanh nghiệp. Nhưng đôi khi sẽ trở thành gánh nặng nếu không được doanh nghiệp quản trị hiệu quả. Thực vậy, hoạt động của doanh nghiệp có vận hành suôn sẻ hay không phụ thuộc vào chất lượng nguồn nhân lực. Thành công của doanh nghiệp cũng sẽ phụ thuộc vào việc tuyển dụng được những nhân tài tốt nhất cũng như tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên để họ có thể yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trong bối cảnh hiện nay, những thách thức đến từ cuộc khủng hoảng kinh tế và dịch COVID-19 hoành hành đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực. Để tổ chức, doanh nghiệp sống sót qua khủng hoảng này buộc các nhà lãnh đạo phải nhìn lại và tối ưu mọi hoạt động trong doanh nghiệp như thay đổi chiến lược kinh doanh, cắt giảm bớt các chi phí, lương thưởng,… Một trong số đó là tối ưu hoá chi phí nhân sự được xét đến đầu tiên.

Vậy để tối ưu hoá chi phí nhân sự, các nhà lãnh đạo nhân sự cần sử dụng công cụ đo lường nào?

Câu trả lời chính là: sử dụng công nghệ, cụ thể là phần mềm quản lý nhân sự.

Một quy trình quản lý nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tốt nhất chi phí nhân sự bằng phương pháp đánh giá năng lực thực và quản lý hiệu suất công việc của từng nhân viên. Đồng thời đưa ra các quyết định tối ưu nhất khi cắt giảm nhân sự trong giai đoạn khó khăn này.

Lợi ích phần mềm quản lý nhân sự đối với tối ưu chi phí nhân sự doanh nghiệp

Lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự Aihr

1. Tối ưu năng suất nhân viên

Theo các báo cáo gần đây của Gartner – công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, đã khảo sát gần 400 nhà lãnh đạo nhân sự phân tích rằng họ đánh giá cao việc tối ưu năng suất nhân viên là một trong những chức năng quan trọng trong quản trị nguồn lực.

  • Giúp nhà quản lý nhìn ra được điểm yếu của nhân viên và hỗ trợ cải thiện

Hiện nay, có rất nhiều công cụ, phương pháp để đánh giá chính xác khả năng thực hiện công việc của nhân viên trong doanh nghiệp như: phần mềm quản lý, sơ đồ, biểu đồ, hệ thống phân tích chức năng, hệ thống KPI,… Một khi nhà quản lý nắm bắt được tình hình thực hiện công việc có thể dễ dàng phát hiện sai phạm cần khắc phục. Từ đó hỗ trợ cải thiện và thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

  • Giúp nhân viên ý thức được khả năng làm việc và phấn đấu tốt hơn

 Nếu một doanh nghiệp không có hệ thống đánh giá năng lực thực hiện công việc thì bản thân nhân viên cũng sẽ gặp phải rất nhiều bất lợi như: họ sẽ không thể nhận ra được sự tiến bộ hay sai sót hay lỗi của mình trong quá trình thực hiện công việc; họ sẽ không có được cơ hội được đánh giá xem bản thân mình đã làm việc tốt chưa, xứng đáng với mức lương được hưởng hay không. 

Do đó, đây là cơ hội để phần mềm quản lý nhân sự – AiHR hoạt động tốt nhất. Tại phần mềm này, các nhà lãnh đạo có thể quản lý hiệu quả công viên của từng nhân viên và đánh giá năng lực rõ rệt của họ. Từ đó dựa vào phần mềm này, nhân viên có thể biết rằng năng lực bản thân trong quá trình thực hiện công việc. 

2. Giảm chi phí tuyển dụng bằng việc giữ chân nhân viên

Để tối ưu chi phí nhân sự, doanh nghiệp có thể sử dụng biện pháp giữ chân nhân viên ưu tú có năng lực thực sự và loại bỏ nhân sự “nhàn rỗi”. Họ sẽ gắn bó và ở lại lâu hơn, tích cực tham gia vào công việc và tạo ra kết quả tốt hơn. Cải thiện mức độ gắn kết của nhân viên là chìa khóa để tăng năng suất công việc và tối đa hóa. Công cụ quản lý nhân sự được thực hiện tốt, sẽ có tác động trực tiếp đến việc nhân viên tham gia và hỗ trợ tối ưu chi phí một cách tối đa nhất.

Giảm chi phí tuyển dụng bằng cách giữ chân nhân viên

  • Tạo động lực làm việc khi khuyến khích khen thưởng và công nhận nhân viên

Phần mềm quản lý nhân sự – AiHR cho phép các nhà quản lý nhìn thấy khi nhân viên vượt qua khó khăn. Nó giúp họ theo dõi tiến trình hướng đến các mục tiêu, phát triển cá nhân và đưa ra quyết định sáng suốt. Hệ thống khen thưởng cụ thể có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang lại cảm giác được trân trọng cho nhân viên.

  •  Phần mềm quản lý nhân sự giúp tăng cường sự gắn kết của nhân viên

Nó giúp phát triển mối quan hệ giữa nhân viên và công ty. Nếu một nhân viên nhận thức được rằng người quản lý của họ và doanh nghiệp quan tâm đến những gì họ đang làm và tận tâm giúp họ làm tốt hơn và phát triển sự nghiệp – họ có nhiều khả năng ở lại với công ty hơn.

3. Giúp nhà quản lý đưa ra các quyết định nhân sự đúng đắn 

Quy trình quản lý nhân sự sẽ giúp nhà lãnh đạo có một cái nhìn tổng quát và toàn diện nhất về năng lực của một nhân viên. Khi doanh nghiệp tối ưu chi phí bằng cách thiết lập kế hoạch cắt giảm nhân sự, dựa vào những báo cáo dữ liệu chính xác về nhân viên trong quá trình làm việc, nhà quản lý có thể đánh giá và so sánh được năng lực của từng người. Từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác, không cảm tính.

Phần mềm quản lý nhân sự – AiHR là công cụ đo lường hiệu quả nhất chi phí nhân sự cho doanh nghiệp 

Trong thời đại này, sự phân tích dữ liệu và các con số đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà lãnh đạo ra quyết định. Để việc phân tích được tối ưu nhất, việc áp dụng công nghệ là phần mềm quản lý nhân sự để nâng cao năng suất và tối ưu hoá chi phí là điều không thể phủ nhận trong các doanh nghiệp. 

Phần mềm quản lý nhân sự – AiHR của JobTest sẽ cho phép các nhà doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất, dễ dàng quản lý và nhìn ra những điểm nóng của quy trình để khắc phục và tối ưu hóa. Phần mềm này hoàn toàn có khả năng tự động tổng hợp và đưa về cho nhà quản lý những số liệu chính xác. Chúng là công cụ đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình tiết kiệm chi phí nhân sự.

Phần mềm quản lý nhân sự – AiHR là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp trí tuệ nhân tạo – AI có khả năng giải quyết các bài quản trị nhân sự “đau đầu” của tất cả doanh nghiệp. AiHR hội tụ những tính năng nổi bật:

tinh-nang-noi-bat-phan-mem-quan-ly-nhan-su-aihr-1

Cụ thể là:

  • Lập kế hoạch, quản trị định biên nhân sự để thực hiện chính sách tuyển dụng và hoạch định nguồn lực
  • Quản lý quy trình tuyển dụng tự động và đánh giá năng lực
  • Quản lý bộ từ điển KPIs & năng lực cho tất cả các vị trí công việc
  • Tạo chiến dịch quản lý hiệu quả công việc & năng lực
  • Đăng ký, triển khai quản lý và đánh giá KPIs
  • Báo cáo và đánh giá chi tiết về thời gian, hiệu quả công việc và năng lực từng cá nhân 
  • Cân đối nguồn lực và phân bổ dựa theo khối lượng công việc của từng thành viên
  • Đồng bộ kết quả cho các chức năng nhân sự khác
  • Quản lý chất lượng nguồn nhân lực và lộ trình thăng tiến cụ thể cho nhân viên
  • Quản lý thông tin nhân viên trong suốt quá trình làm việc tại doanh nghiệp
  • Quản lý ngày phép và tích hợp tính năng chấm công

Và còn nhiều tính năng vượt trội khác.

Với tất cả tính năng ưu việt trên, nhà lãnh đạo đều dễ dàng truy cập, xem báo cáo một cách chi tiết, trực quan nhất về các công việc của thành viên. Đồng thời, phần mềm quản lý nhân sự – AiHR tích hợp với AI sẽ dự báo tiến độ dự án giúp nhà quản trị cân nhắc điểm mạnh, điểm yếu của cả tập thể để phân bổ nguồn lực hiệu quả. 

Các đánh giá của các doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm quản lý nhân sự – AiHR của JobTest nhận xét rằng, chức năng quản lý và lập kế hoạch công việc được thực hiện hiệu quả hơn. Hơn hết, đã giúp doanh nghiệp họ đạt năng suất và lợi nhuận cao hơn trước khi vận dụng. 

Tóm lại, tối ưu hoá chi phí nhân sự rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Không ai có thể chối bỏ lợi ích của những phần mềm hỗ trợ quản lý. Công nghệ đã giúp công việc được vận hành một các dễ dàng hơn và thời gian của các nhà quản lý cũng được giải phóng để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Hãy ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự – AiHR của JobTest vào doanh nghiệp bạn ngay hôm nay. 

Rate this post

Viết một bình luận